วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

คำกล่าวเปิดงาน
เรียน ท่านกำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,สมาชิก อบต. และผู้ร่วมงานทุกท่าน
*********
ผมมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมงานโครงการประเพณีสงกรานต์สืบสานมรดกทางวัฒนธรรม และกิจกรรมเชิดชูผู้สูงอำยุประจำปี 2551
ในวันนี้ อันประเพณีสงกรานต์ตรงกับวันที่ 13 เมษายน ของทุก ๆ ปี สำหรับประเทศไทยแล้วก็คือวันขึ้นปีใหม่นั้นเองจะมีการทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระและ รดน้ำดำหัวผู้สูงอำยุ ครอบครัวได้มารวมกันพร้อมหน้า ตามสถานที่ต่าง ๆ มีการสาดน้ำเล่นกัน เป็นวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามสมควรต้องส่งเสริมและอนุรักษ์ให้อยู่กับสังคมไทยตลอดไป
ตามที่กล่าวรายงานว่าองค์การบริหารส่วนตำบลศรีประจันต์ ได้จัดทำโครงการประเพณีสงกรานต์ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี โดยจัดหมุนเวียนกันไปภายในเขตพื้นที่ทั้ง 6 หมู่ และในปีนี้เป็นของบ้านม่วงเจริญผลหมู่ที่ 6 เป็นสถานที่จัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อให้พี่น้องทั้ง 6 หมู่ มาร่วมกิจกรรมด้วยกันมีทั้งการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน กีฬาประเภทอื่น ๆ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ มอบสิ่งของให้ผู้สูงอายุ เป็นกิจกรรมที่ดี ผมขอสนับสนุนให้มีขึ้น
ทุก ๆ ปี เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีของชาวพี่น้องหมู่ 1 ถึง 6 และการแข่งขันกีฬาให้เป็นไปด้วยความรัก ความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และเพื่อความสนุกสนานเป็นกำรอนุรักษ์สืบสานประเพณีสงกรานต์ให้คงอยู่ตลอดไป
ผมขอเปิดงานโครงการประเพณีสงกรานต์สืบสำนมรดกทางวัฒนธรรม และกิจกรรมเชิดชูผู้สูงอายุประจำปี 2551 ณ บัดนี้

*********

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น